Hot Issues and e-Commerce Trends ในประเทศไทย

    หน้าหลัก » Hot Issues and e-Commerce Trends ในประเทศไทย

    #10yearschallenge

    THAILAND Then and Now


    s1

    สัดส่วนงบประมาณที่ผู้ประกอบการ SMEs
    ใช้ทำการตลาดออนไลน์จำแนกตามช่องทางการตลาดออนไลน์ รวมทั้งอันดับช่องทางการตลาดที่นิยมใช้มากที่สุด



    s2

    ช่องทางการตลาดออนไลน์ ในการประชาสัมพันธ์สินค้าและบริการ
    ที่มี Return on Investment (ROI) และสร้างยอดขายมากที่สุด 5 อันดับแรก



    s3


    ช่องทางการชำระเงินสำหรับธุรกิจ e-Commerce

    ยอดนิยม 5 อันดับแรก

    ช่องทาง Credit/Debit Card ผ่าน Payment Gateway ยังคงได้รับความนิยม

    สูงเป็นอันดับ 1

    ปัจจัยเสริมคือสถาบันการเงินเร่งส่งเสริมและออกแคมเปญส่งเสริมการขายเชิญชวนให้คนใช้บัตรมากขึ้น

    s4

    ลักษณะการใช้ข้อมูล Big Data
    ของ Enterprises


    s5
    วิเคราะห์พฤติกรรมผู้บริโภค
    เพื่อนำเสนอสินค้าใหม่ๆ
    s6
    วิเคราะห์พฤติกรรมผู้บริโภค
    เพื่อวางแผนการตลาด
    s7
    วิเคราะห์ปัจจัยแวดล้อม
    เพื่อกำหนดยุทธศาสตร์การจำหน่ายสินค้า

    งบประมาณสำหรับการทำ Big Data/Data Analytics
    ของ Enterprises ในปี 2561 โดยประมาณ


    s8
    น้อยกว่า 1 ล้านบาท
    s9
    10-50 ล้านบาท
    s10
    1-5 ล้านบาท

    ลักษณะการใช้งาน AI
    ในการพัฒนาคุณภาพสินค้าและบริการ ของ Enterprise


    s11

    งบประมาณ
    สำหรับพัฒนา AI ของ Enterprises



    s16
    s17